Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

CẢI THIỆN BƠM BÊ TÔNG VAN S ĐƯỜNG KÍNH NHỎ ĐỠ KÉN BÊ TÔNG.



Cách cải thiện Bơm bê tông van S 200 đỡ kén bê tôn.
Từ năm 2012 kỹ thuật bên Việt Nam đã trao đổi với bên Hàn Quốc là thay đổi duong kinh mặt trà, gọng kính, van S do đó bơm mới về Việt Nam như hiện nay đều thấy đường kính 230 là phổ biến.


Bơm bê tông cũ nhập khẩu Hàn Quốc có đường kính (200) nhỏ hơn so với bơm mới (230) ở Việt Nam


Thời gian gần đây có bơm cũ Hàn Quốc nhập về nhiều hơn. Mọi người thấy đường kính (200) nhỏ hơn so với bơm mới (230) ở Việt Nam. Nên một số đơn vị thường tư vấn cho khách hàng nên thay mặt trà, gọng kính, van S đường kính 230 có thể giúp cho bơm khỏe hơn, đỡ kén đá hơn. Thực tế nó vẫn chưa giải quyết được vấn đề! Vì bơm có khỏe, van S có lắc được không khi gặp đá to thì cái chính là xy lanh lắc phải to, khoẻ.
Xylanh lắc có khỏe không? Lưu lượng dầu đến xi lanh có lớn thì van S có thể lắc mạnh được. Vậy bơm hoạt động mới khoẻ! Còn không thì dù đường kinh mặt trà, gọng kính, van S có to đến mấy nữa thì cũng không cải thiện được. Thậm chí sẽ càng dễ kẹt van S nếu đá to.


Lưu lượng dầu đến xylanh lắc bê tông


Không chỉ đường kính xylanh lắc to hơn thì có nghĩa là van S sẽ lắc khỏe hơn. Điều đó là chưa đủ vì đường kính xylanh có lớn mà lưu lượng dầu cung cấp đến nhỏ thì cũng chưa thể lắc khoẻ được.
Nên để có được lưu lượng dầu lớn đến xylanh lắc, giúp xylanh lắc mạnh khỏe thì lưu lượng dầu được cung cấp từ bình tích áp phải đủ lớn. Ta cần tăng dung tích bình tích áp lên.


Ba yếu tố giúp van lắc của xe bơm lắc khoẻ, không kẹt bê tông

 Do vậy chung quy lại nếu muốn van lắc khỏe, không kén đá thì ta cần cải thiện ba yêu tố: 
- Thay mặt trà, gọng kính, van S đường kính 200 được tăng lên đương kính 230 
- Ta cũng phải thay xylanh lắc có đường kính lớn hơn.
- song hành đó ta can thay cả bình tích áp có dung tích bình lớn hơn để có thể tạo nên được lưu lượng dầu lớn như vậy mới đảm bảo được Van lắc hoạt động tốt khoẻ, không kén đá!

P/S: Các bác nào copy bài của em thoải mái nhưng miễn là tag ngồn gốc giúp! Thanks

Đây là quan điểm cá nhân của em Và sự đóng góp của các bác trong group 🙂 Các bác có kịnh nghiệm hay chia sẻ đóng góp giúp.

Liên Hệ: 0797931111

Nguồn: www.bigb.vn

Ti lắc của bơm bê tông

Mặt trà gọng kính của xe bơm bê tông








0 nhận xét:

Đăng nhận xét